วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

windows Server2008



คุณสมบัติเด่น Windows Server 2008

Windows Server 2008 เป็นระบบปฏิบัติการ Windows Server เวอร์ชั่นที่พัฒนาเต็มศักยภาพมากที่สุดในปัจจุบัน และออกแบบมาเพื่อสนับสนุนระบบเครือข่าย แอพพลิเคชั่น และเซอร์วิสอื่นๆ ที่มีความทันสมัยบนเว็บไซต์ คุณสามารถทำการพัฒนาให้บริการและจัดการกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เสริมสร้างยูซเซอร์อินเทอร์เฟสให้เพิ่มสมรรถภาพการใช้งานสูงสุด นอกจากนั้น Windows Server 2008 ยังมีระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่มีความปลอดภัยสูง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและมูลค่าด้านเทคโนโลยีให้กับองค์กรของคุณอีกด้วย

Windows Server 2008 นั้นได้รับการพัฒนาจากระบบของ Windows Server รุ่นก่อนๆ โดยทำการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบปฏิบัติการพื้นฐาน การพํฒนาใหม่นี้ได้แก่ ระบบเครื่องมือเว็บ เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น (virtualization) การเพิ่มคุณภาพระบบความปลอดภัย และเครื่องมือในการจัดการ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรอื่นๆ ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันสร้างโครงสร้างที่มั่นคงให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ของคุณ

พื้นฐานอันมั่นคงของธุรกิจของคุณ

ระบบของ Windows Server 2008 ช่วยให้คุณมีรากฐานที่มั่นคงสำหรับปริมาณงานของเซิร์ฟเวอร์และความต้องการ ของแอพพลิเคชั่นต่างๆ แต่ ระบบ Windows Server 2008 นั้นง่ายต่อการติดตั้งและการดูแล ฟังก์ชัน Server Manager ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งหมดทำให้การติดตั้ง การตั้งค่าต่างๆ และการจัดการทำได้ง่ายขึ้นโดยใช้การควบคุมจากเพียงคอนโซลเดียว ฟังก์ชัน Windows PowerShell ซึ่งเป็นชุดสั่งการตัวใหม่ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการควบคุมและดูแลรักษาเซิร์ฟเวอร์ได้หลาย เซิร์ฟเวอร์ในครั้งเดียว นอกจากนั้น Windows Deployment Services ยังช่วยให้การติดตั้งระบบทำได้ง่ายและปลอดภัยมากขึ้นผ่านการติดตั้งระบบ อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่าย และระบบตัวช่วยสร้างของ Windows Server 2008 Failover Clustering พร้อมด้วยระบบสนับสนุน Internet Protocol version 6 (IPv6) รวมถึงระบบจัดการภาระงานด้วยระบบ รวมทั้ง Network Load Balancing ช่วยจัดการ workload ของระบบได้ด้วยความง่ายดาย

ทางเลือกในการติดตั้งโปรแกรมหลักของ Windows Server 2008 สามารถเลือกติดตั้งได้ตามหน้าที่ของเซิร์ฟเวอร์ โดยสามารถติดตั้งแค่เพียงคอมโพเนนต์และระบบย่อยที่จำเป็นโดยไม่ต้องใช้งาน GUI ซึ่งจะช่วยให้ลดการใช้เนื้อที่ของดิสก์ลง ลดขนาด footprint ขณะเดียวกันก็ลดโอกาสในการถูกโจมตีด้วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถกำหนดค่าเฉพาะให้เหมาะกับหน้าที่ของ เซิร์ฟเวอร์ที่ต้องการสนับสนุนอีกด้วย

ระบบจำลองเสมือนจริงภายในตัว

ระบบ Windows Server Hyper-V ระบบจำลองเสมือนจริงสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่มีพื้นฐานมาจาก Hypervisor เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถลงทุนด้านฮาร์ดแวร์สำหรับ เซิร์ฟเวอร์ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยการรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ทำหน้าที่ต่างๆ กันบนระบบ virtual machine หลายๆ เครื่องไว้บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์จริงเพียงเครื่องเดียว คุณยังสามารถทำการรันระบบปฏิบัติการหลายระบบบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์เพียง เครื่องเดียวไปพร้อมๆ กันก็ได้ ทั้งระบบ Windows, Linux และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ระบบของ Hyper-V และนโยบายด้านสิทธิการใช้งานที่ง่ายจะช่วยให้องค์กรของคุณสามารถประหยัด ทรัพยากรและทุนในการใช้งานระบบเซิร์ฟเวอร์ได้ง่ายกว่าเดิม

นอกจากระบบปฏิบัติการแล้ว แอพพลิเคชั่นต่างๆก็ยังสามารถใช้งานได้ในระบบเสมือนจริงนี้เช่นกันผ่าน เทคโนโลยี centralized application access ของระบบ Windows Server 2008 ระบบ Terminal Services Gateway และ Terminal Services RemoteApp ช่วยให้สามารถควบคุมโปรแกรมที่ทำงานบนระบบของ Windows ได้จากที่ใดก็ได้อย่างง่ายดาย โดยทำการรันโปรแกรมบนเครื่องเทอร์มินัลเซิร์ฟเวอร์แทนการรันโปรแกรมนั้นบน เครื่องคอมพิวเตอร์แบบไคลเอ็นต์ และยังไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบ VPN ให้ซับซ้อนด้วย

เหมาะสำหรับเว็บ

ระบบ Windows Server 2008 นั้นมาพร้อมกับระบบ Internet Information Services 7.0 (IIS 7.0) ระบบเว็บเซิร์ฟเวอร์และแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูงและง่ายต่อการจัดการ ซึ่งเหมาะสำหรับการพัฒนาและใช้ให้บริการโฮสต์แอพพลิเคชันและบริการต่างๆสำ หรับเว็บ ระบบ IIS 7.0 ยังมีระบบโครงสร้างที่เป็นระบบเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานรวมถึงควบคุม และยังมีระบบการจัดการที่ง่ายยิ่งขึ้น ระบบการตรวจสอบและการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพเพื่อประหยัดเวลาขยายระบบ ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยระบบ Internet Information Server IIS 7.0 และระบบ .NET Framework 3.0 คุณสามารถสร้างแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับข้อมูลได้ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการและแบ่งปันข้อมูลต่างๆได้ มากไปกว่านั้น ระบบ IIS 7.0 ยังมีบทบาทหลักในการรวมระบบเทคโนโลยีแพลตฟอร์มต่างๆ เข้าด้วยกันด้วย ทั้งระบบ ASP.NET ระบบบริการต่างๆของ Windows Communication Foundation Web และระบบบริการของ Windows SharePoint Services

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้ประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีของ Windows Server 2008 นั้นเป็นระบบ Windows Server ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยพัฒนามา เนื่องจากระบบปฏิบัติการนั้นได้รับการพัฒนาให้มีความคงทนมากขึ้นต่อการเกิด ความล้มเหลว นอกจากนั้นยังได้มีการเพิ่มและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกหลายชนิดเพื่อป้องกันการเข้าถึงเครือข่าย และระบบข้อมูลต่างๆของเซิร์ฟเวอร์ของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต ระบบ Network Access Protection หรือ NAP จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ใดๆก็ตามที่ต้องการเชื่อมต่อ เข้าสู่เครือข่ายของคุณนั้นมีความสอดคล้องตามนโยบายด้านความปลอดภัยของ องค์กรของคุณ และด้วยการผสานเทคโนโลยีต่างๆ จึงทำให้ Active Directory เป็นโซลูชั่นแบบรวมศูนย์ที่มีคุณภาพในด้านการตรวจสอบข้อมูลและการเข้าถึง (Identity and Access - IDA) อีกทั้ง Read-Only Domain Controller (RODC) รวมถึงระบบ BitLocker Drive Encryption ยังช่วยให้คุณสามารถประกันความปลอดภัยของฐานข้อมูล Active Directory ที่ทำการติดตั้งลงในสำนักงานสาขาย่อยอื่นๆ ของบริษัทได้อีกด้วย

ระบบประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ

ประโยชน์ในการติดตั้งและการลงทุนของระบบ Windows Server 2008 คือความสามารถในการขยายไปยังระบบ Windows HPC Server 2008 สำหรับสภาพแวดล้อมที่ต้องการระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC environment) ระบบของ Windows HPC Server 2008 นั้นได้รับการพัฒนาขึ้นจากระบบของ Windows Server 2008 และเทคโนโลยีแบบ 64บิท ซึ่งสามารถจำแนกย่อยลงเป็นระบบประมวลผลจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันการทำงานมากมายเพื่อเพิ่มปริมาณและคุณภาพ ทั้งยังลดความซับซ้อนของสภาพแวดล้อม HPC ลงด้วย ระบบของ Windows HPC Server 2008 สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวางกว่าโดยสามารถสร้าง user experience ที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ระดับเดสก์ท็อปไปจนถึงคลัสเตอร์ นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการติดตั้ง การจัดการ และเครื่องมือในการตรวจสอบการทำงานที่ง่ายต่อการติดตั้ง จัดการ และผสานเข้ากับระบบโครงสร้างพื้นฐานเดิมของระบบของคุณอีกด้วย

-------------------------------------------------------------------------


คุณสมบัติใหม่ๆ

1. โครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคง

ระบบ Windows Server 2008 สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับภาระงานของเซิร์ฟเวอร์ของคุณรวมถึง ความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นต่างๆด้วย ในขณะเดียวกันก็ง่ายที่จะทำการติดตั้งและดูแล ระบบความน่าเชื่อถือของ Windows Server และความสามารถรวมถึงคุณลักษณะต่างๆ ที่หลากหลายทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆที่คุณต้องการนั้น จะสามารถเข้าถึงได้ทุกเวลาที่คุณต้องการ

  • ระบบ Initial Configuration Tasks จะทำการเคลื่อนย้าย interactive element ของการติดตั้งไปไว้ในช่วงหลังทำการติดตั้งระบบเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่จำเป็นต้อง interact กับการติดตั้งของระบบปฏิบัติการตลอดเวลา
  • ระบบ Server Manager ระบบเสริมของ Microsoft Management Console (MMC) จะช่วยให้การตั้งค่าต่างๆ ของเซิร์ฟเวอร์และการตรวจสภาพรวมถึงการดูแลรักษาเซิร์ฟเวอร์เป็นไปได้ใน ครั้งเดียวด้วยตัวช่วยในการจัดการ

  • ระบบ Windows PowerShell ระบบเชลล์สำหรับชุดคำสั่งและภาษาสคริปต์ต่างๆจะช่วยให้ผู้ดูแลสามารถทำการ ตรวจสอบหรือทำหน้าที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษาระบบได้โดยอัตโนมัติผ่าน เซิร์ฟเวอร์หลายๆเครื่อง

  • ระบบ Windows Reliability และระบบ Performance Monitor เป็นระบบวิเคราะห์ปัญหาที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบสภาวะแวด ล้อมในเซิร์ฟเวอร์ของคุณได้เสมอ ทั้งในรูปแบบจริงและเสมือนจริง เพื่อการแก้ไขปัญหาได้อย่างฉับพลัน

  • ระบบการควบคุมเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพและระบบการ จำลองแบบข้อมูลทำให้มีความสามารถมากขึ้นในการควบคุมระบบเซิร์ฟเวอร์ใน พื้นที่อื่นๆ เช่น ในบริษัทสาขา

  • ระบบตัวเลือกการติดตั้งโปรแกรมหลักสำหรับเซิร์ฟเวอร์แบบ Componentized Server Core installation ช่วยให้คุณสามารถเลือกติดตั้งเฉพาะคุณลักษณะที่คุณต้องการใช้งานจริงๆได้ ทำให้ลดภาระในการดูแลรักษาและขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยงในการถูกโจมตี จากภายนอกด้วย

  • ระบบ Windows Deployment Services (WDS) ช่วยให้การติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ทำได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงด้วยการติดตั้งผ่านระบบเครือข่าย

  • ระบบ Failover clustering wizards ทำให้การใช้งานโซลูชันทำได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญสูง นอกจากนั้นระบบ Internet Protocol version 6 (IPv6) ยังได้รับการผสานเข้าอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้การกระจายคลัสเตอร์ข้อมูลทำได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ภายใต้เครือข่าย IP เดียวกัน และไม่ต้องทำการติดตั้งระบบ VLANs ด้วย

  • ระบบ Network Load Balancing (NLB) สนับสนุนการใช้งานระบบ IPv6 และสนับสนุนการใช้งานระบบ multiple dedicated IP address ซึ่งทำให้มีการโฮสต์แอพพลิเคชันมากกว่าหนึ่งตัวใน NLB คลัสเตอร์ได้

  • ระบบ Windows Server Backup ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีการสำรองข้อมูลที่รวดเร็วขึ้น และทำให้การกู้คืนข้อมูลหรือระบบปฏิบัติการทำได้ง่ายขึ้น


2. ระบบ Virtualization

ระบบ Windows Server 2008 Hyper-V ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสร้างระบบสเมือนจริงที่มีรากฐานจากระบบ Hypervisor ช่วยให้คุณสามารถรวมเซิร์ฟเวอร์และใช้งานฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนั้น การปรับปรุงหลายๆอย่างในระบบ Terminal Services (TS) ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกับระบบ presentation virtualization และนโยบายด้านสิทธิการใช้งานที่ง่ายขึ้นก็ทำให้การใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้ ทำได้สะดวกขึ้นเช่นกัน

  • ระบบ Windows Server 2008 Hyper-V ช่วยให้คุณสามารถจำลองหน้าที่ของเซิร์ฟเวอร์ได้ผ่าน Virtual Machine - VM ซึ่งจะรันบนเครื่องคอมพิวเตอร์จริงเพียงเครื่องเดียว โดยไม่ต้องทำการซื้อซอฟต์แวร์จากบริษัทภายนอกเพิ่ม

  • ระบบปฏิบัติการหลายระบบ เช่น Windows, Linux และอื่นๆ สามารถติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานระบบ Hyper-V ได้พร้อมๆกัน

  • ทางเลือกในการติดตั้งแบบใหม่ช่วยให้คุณสามารถติดตั้งระบบเสมือนจริงได้เหมาะสมที่สุดสำหรับสภาวะแวดล้อมและความต้องการของคุณ

  • ระบบเทคโนโลยี Virtualization ที่สนับสนุนการช่วยเหลือของซอฟท์แวร์ทำให้ระบบ Virtualization สามารถทำงานที่มีความต้องการสูงได้

  • ระบบการเก็บข้อมูลแบบใหม่ เช่นระบบ pass-through disk access และระบบ dynamic storage addition ทำให้ระบบของ VMs สามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากกว่าเดิม และทำให้โปรแกรมและบริการจากภายนอกระบบของระบ VM เข้าถึงข้อมูลที่เก็บในระบบ VM ได้มากขึ้นเช่นกัน

  • ระบบการจำแนกคลัสเตอร์ของระบบโฮสต์ของ Windows Server virtualization (WSv) หรือระบบ VMs ที่รันบน WSv โฮสต์ และการทำการสำรองข้อมูลขณะรันระบบทำให้ระบบ virtualized servers มีความพร้อมใช้งานเสมอ

  • เครื่องมือสำหรับการจัดการใหม่ๆและตัวตรวจนับการทำงานทำให้ระบบสภาวะแวดล้อมแบบเสมือนจริงสามารถจัดการและตรวจสอบได้ง่าย

  • ระบบ Terminal Services (TS) RemoteApp และระบบ TS Web Access ทำให้โปรแกรมที่ได้รับการเข้าถึงจากภายนอกสามารถเปิดใช้งานได้เพียงการคลิก และใช้งานได้เหมือนทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อเข้ามา

  • ระบบ TS Gateway ช่วยให้การเข้าถึงโปรแกรมที่มีพื้นฐานบนระบบปฏิบัติการ Windows ผ่านระบบ Firewalls ทำได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องทำการใช้งานระบบ virtual private network (VPN)

  • ระบบ TS Licensing Manager มีคุณสมบัติช่วยให้สามารถติดตาม Terminal Service เมื่อเทียบกับจำนวนของ CAL ระบบ TS Licensing Manager นั้นได้รับการพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Windows Server 2008 และเป็นระบบที่ใช้ทรัพยากรน้อย แต่สามารถทำให้มีการควมคุมและจัดการแบบรวมศูนย์ รวมทั้งการติดตาม สร้างรายงาน และทำให้สามารถซื้อใบอณุญาตสิทธิการใช้งานของ TS per User CALs ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


3. ระบบเว็บ

ระบบ Windows Server 2008 มีระบบจัดการและดูแลเว็บ ระบบวิเคราะห์ปัญหา เครื่องมือพัฒนา และเครื่องมือแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการพัฒนามากขึ้น พร้อมด้วยระบบ Internet Information Services 7.0 (IIS 7.0) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นหลักที่พัฒนาจากระบบ IIS 6.0 ระบบ Windows Server 2008 เป็นระบบที่ทำการรวมแพลตฟอร์มสำหรับการทำเว็บไซต์ทั้งหมดของไมโครซอฟท์เข้า ด้วยกัน ทั้ง IIS 7.0, ระบบ ASP.NET, ระบบ Windows Communication Foundation, และระบบ Windows SharePoint Services

  • ระบบการออกแบบที่แยกสัดส่วนและทางเลือกในการติดตั้งทำให้ สามารถติดตั้งงคุณลักษณะแค่เพียงพอและสอดคล้องกับความต้องการของระบบ ลดโอกาสการถูกโจมตีจากภายนอกและทำให้การซ่อมแซมแฟ้มและไฟล์ต่างๆทำได้ง่าย ขึ้น

  • ระบบ IIS Manager ระบบอินเทอร์เฟสจัดการที่มีหน้าที่เป็นพื้นฐาน รวมถึงระบบเครื่องมือชุดคำสั่งใหม่ๆของ appcmd.exe ทำให้การดูแลและจัดการทำได้ง่ายมากขึ้น

  • ความสามารถในการติดตั้งข้ามเวบไซต์ (Cross-site deployment) ทำให้คุณสามารถคัดลอกการตั้งค่าต่างๆของเว็บไซต์เพื่อนำไปใช้งานกับ เว็บเซิร์ฟเวอร์อื่นๆได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องกำหนดค่าใหม่

  • ระบบจัดการจำแนกหน้าที่ในการดูแลแอพพลิเคชันและเนื้อหาต่างๆของ เว็บไซต์ทำให้คุณสามารถแบ่งการควบคุมและหน้าที่ในการดูแลส่วนต่างๆของ เว็บไซต์ให้กับฝ่ายงานต่างๆที่ต้องการได้

  • ระบบการจัดการคุณภาพเว็บเซิร์ฟเวอร์พร้อมด้วยระบบวิเคราะห์ปัญหาที่ เข้าใจง่ายและเครื่องมือในการแก้ปัญหาทำให้สามารถมองเห็นภาพและดูรายละเอียด คำร้องต่างๆที่รันบนเซิร์ฟเวอร์ได้

  • การตั้งค่าโปรแกรมผ่านทาง WM หรือ Microsoft.Web.Administration รูปแบบ API สำหรับการจัดการใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถทำการแก้ไขไฟล์ XML ที่ใช้กำหนดค่าต่างๆสำหรับเว็บเซิร์ฟเวอร์ เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของคุณ

  • ระบบ application pool isolation ที่พัฒนามากขึ้นช่วยทำให้การเก็บข้อมูลไซต์และข้อมูลแอพพลิเคชั่นมีความห่าง กันมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยและความมีเสถียรภาพของระบบ

  • ระบบสนับสนุน CGI ที่รวดเร็ว เพื่อการรันแอพพลิเคชั่นประเภท PHP สคริปต์ภาษา Perl และแอพพลิเคชั่นต่างๆของ Ruby

  • ระบบคุณลักษณะที่ผสานเข้ากับรูปแบบ ASP.NET มากขึ้น รวมถึงการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการกำหนดค่าต่างๆสำหรับเว็บแพลตฟอร์มทั้งหมด ทั้งการตั้งค่าของ IIS 7.0 และ ASP.NET ไว้ในที่เดียว

  • โครงสร้างแม่แบบที่มีความยืดหยุ่นต่อการพัฒนาต่อสูง ทำให้การปรับแต่งค่าต่างๆเฉพาะ เช่น การเพิ่มโมดูลใหม่ๆทำได้ง่ายทั้งการใช้ภาษา native หรือ managed code


4. ระบบความปลอดภัย

ระบบปฏิบัติการของ Windows Server 2008 ได้รับการพัฒนาให้มีความทนทานมากขึ้น พร้อมทั้งผสานการใช้เทคโนโลยีด้าน IDA หลายชิ้น และมีนวัตรกรรมด้านความปลอดภัยใหม่ๆอีกหลายชนิดเพื่อให้การติดตั้งระบบเครือ ข่ายตามนโยบายความปลอดภัยทำได้ง่ายขึ้น ช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของระบบเซิร์ฟเวอร์ของคุณ รวมถึงข้อมูลและธุจกิรของคุณด้วย

  • ระบบ Security Configuration Wizard (SCW) ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดค่าของระบบปฏิบัติการสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่จะ ติดตั้งเพื่อลดโอกาสการถูกโจมตีจากภายนอก ยังผลให้เกิดสภาวะแวดล้อมเซิร์ฟเวอร์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • ระบบ Integrated Expanded Group Policy ช่วยในการสร้างและความคุมระบบโดยใช้ Group Policies ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็ขยายขอบเขตการดูแลและจัดการที่สามารถดูแลได้ด้วยการใช้ระบบ นโยบาย

  • ระบบ Network Access Protection ช่วยให้มั่นใจว่าเครือข่ายและระบบของคุณจะไม่สามารถเข้าถึงด้วยคอมพิวเตอร์ ที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งคุณสามารถแก้ไขหรือเพิกเฉยกับคอมพิวเตอร์ที่คุณสมบัติไม่สอดคล้องกับ นโยบายที่คุณตั้งไว้ก็ได้

  • ระบบ User Account Control และระบบสถาปัตยกรรมการตรวจสอบแบบใหม่ช่วยป้องกันระบบเครือข่ายของคุณจากซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์ต่างๆ

  • ระบบ Cryptography Next Generation (CNG) ระบบแกนหลักสำหรับ cryptographic API ใหม่ของไมโครซอฟท์ ช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการสร้างระบบการเข้ารหัส โดยสนับสนุนทั้งรูปแบบการเข้ารหัสปกติและรูปแบบการเข้ารหัสที่ผู้ใช้ออกแบบ เอง นอกจากนั้นยังมีระบบการสร้าง เก็บรักษา และการรับส่งคีย์การเข้ารหัสที่ดีขึ้นด้วย

  • ระบบ Read Only Domain Controller (RODC) ช่วยให้มีระบบที่ปลอดภัยมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ในงานสาขาย่อยขององค์กรสามารถ เข้าถึงข้อมูลได้เพียงการอ่านข้อมูลที่จำลองจากระบบ Active Directory หลักเท่านั้น

  • ระบบ Active Directory Federation Services (AD FS) ช่วยให้บริษัทคู่ค้าที่มีความเชื่อใจกันสามารถเข้าใช้งานไดเรกทอรีของ อีกบริษัทได้ง่ายขึ้นแม้จะใช้ระบบต่างๆกันในเครือข่ายต่างกัน โดยการใช้งานระบบ Single sign on (SSOs) เพื่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายของอีกฝ่าย

  • ระบบ Active Directory Certificate Services (AD CS) ทำให้มีการปรับปรุงต่างๆหลายประการกับระบบ Public Key Infrastructure (PKI) ของ Windows Server 2008 ซึ่งรวมถึงระบบ PKIView ที่ใช้สำหรับการตรวจสอบคุณภาพของ Certification Authorities (CAs) นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุม COM ที่ปลอดภัยมากขึ้นเพื่อใช้ตรวจสอบการเข้าถึงเว็บ (Web enrollment) แทนที่ระบบ ActiveX

  • ระบบ Active Directory Rights Management Services (AD RMS) พร้อมด้วยระบบแอพพลิเคชั่นที่มีระบบ RMS จะช่วยให้คุณสามารถรักษาข้อมูลดิจิตอลจากผู้ใช้งานที่ได้รับอณุญาตได้ง่าย ยิ่งขึ้น

  • ระบบ BitLocker Drive Encryption ช่วยเพิ่มการป้องกันการลักลอบขโมยข้อมูลและการเปิดเผยข้อมูลของเซิร์ฟเวอร์ ในกรณีที่สูญหายหรือถูกขโมย นอกจากนั้นยังมีระบบการลบข้อมูลที่มีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับเมื่อคุณต้อง การเลือกใช้งานเซิร์ฟเวอร์ด้วย


ความต้องการของระบบ

images by free.in.th



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น